Thứ Tư, 10 tháng 9, 2008

TRUYỆN DÀI XÃ NGHĨA


TRUYỆN DÀI XÃ NGHĨA
CÔ TRỪ 1 ĐIỂM CÒN 9
Trong giờ học chính trị ở miền Bắc xã nghĩa, cô giáo khảo bài học sinh :
- Các em hãy nêu những ưu việt của chế độ cộng sản ta coi nào ?
Học sinh A đứng lên :
-Thưa đồng chí cô giáo ! người dzân của nước ta hiện nay đói khổ triền
miên vì thế, không có ai bị bệnh béo phì như bọn đế quốc tư bản đâu ạ !
- Giỏi nắm. Cô cho em 10 điểm.
Học sinh B cũng đứng lên :
- Thưa đồng chí cô giáo ! Chúng ta đã quá nghèo nàn, cho nên rất dễ dàng xin viện trợ cứu đói của tụi đế quốc lắm cơ ! Chứ giàu có như bọn đế quốc Mỹ thì đời nào mà xin được tiền của quốc tế phải không cô ?
- Đúng nắm ! Cô cho em 10 điểm luôn. Học sinh C cũng hăng hái phát biểu :
- Thưa đồng chí cô giáo ! Cán bộ đảng ta là đầy tớ nhân dzân, nhờ đục khoét, tham nhũng mà tầng lớp đầy tớ nhân dzân giàu mút chỉ đô la nhà lầu xe hơi, vợ đẹp, con khôn rồi đó cô. Cô thấy không, trên thế giới này chưa có nước nào mà đầy tớ nhân dzân giàu sụ, triệu phú, tỉ phú đô la và sống sung sướớng đế vương dzậy đấy cô.
- Dzất đúng. Em thông minh nắm. Thưởng em 10 điểm tuốt nuột nè.
Thấy các bạn kiếm điểm dễ dàng quá, học sinh D cũng giơ tay xin trả lời câu hỏi của cô giáo :
- Thưa đồng chí cô giáo ! Em nghe nói là ở các nước dzăn minh khác, muốn làm Tổng thống phải là người có trình độ, học cao, có tài có đức..vv..vv.. Nói chung là phải đòi hỏi có nhiều thứ. Còn ở xã hội chủ nghĩa nước ta thì không cần như thế đâu. Thằng bồi tàu được làm chủ tịt. Thằng sơn vỏ tàu được làm tổng bí thư. Thằng cạo mủ cao su, thiến heo thiến ngựa cũng được làm tổng bí thư, cả thằng học hành i tờ rít cũng được làm thủ tướng kia mà. Tóm lại, dzưới chế độ nhà nước cộng sản ta, thì càng dzốt, càng ngu, càng lưu manh dzối trá, tham nhũng, hối lộ, thì đượợc càng nàm nớn không hà. Cô thấy không ?
Cô giáo phác tay chận đứng em học sinh đang phát biểu :
- Thôi, thôi !! đủ dzồi em ơi ! Chả nời xúc sắc nắm... Nhưng chưa được...đáng lẽ cô cho em 10 điểm, nhưng vì em dzám tiết lộ bí mật quốc gia cho nên cô trừ em bớt 1 điểm, còn 9. Thôi chúng ta qua bài mới.-
Dzân Cà Chớn

Không có nhận xét nào: